Chống lão hoá da theo từng độ tuổi

Leave a Comment
Ở những độ tuổi khác nhau, những giải pháp chăm sóc da hoàn toàn khác nhau nếu muốn da có thể chống lại được các dấu hiệu lão hóa. Vậy bạn đang 20 hay 30 tuổi?


Hãy cùng tham khảo một vài mẹo giúp da luôn trẻ đẹp ngay dưới đây bạn nhé!

1. Với bất cứ độ tuổi nào

Đầu tư cho việc chăm sóc da: Nếu bạn không có đủ điều kiện để sắm nhiều sản phẩm dưỡng da, hãy tập trung vào các sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn.

Sử dụng kem chống nắng: Cho dù bạn ở bất cứ độ tuổi nào, bạn cũng cần sử dụng kem chống nắng thường xuyên. Đây là giải pháp tối ưu nhất giúp ngăn ngừa nếp nhăn, đốm nâu, các dấu hiệu lão hóa và cả ung thư. Về việc “Sử dụng kem chống nắng là cách tốt nhất mà bạn có thể thực hiện cho làn da của mình”.


Ghi nhớ yếu tố di truyền: Thực tế, có một điều không may là bạn khó có thể kiểm soát tất cả mọi thứ. Và di truyền lại chính là một trong những yếu tố giữ vai trò 50/50 trong quá trình lão hóa

Tập thể dục, ăn tốt, ngủ tốt: Những thói quen lành mạnh trong cuộc sống sẽ giúp quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi. Nhờ đó, da bạn cũng sẽ nhận được nhiều lợi ích.

2. Chăm sóc da ở độ tuổi 20 – 25

Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ: Thay vì những sản phẩm có khả năng làm sạch sâu, bạn hãy chọn cho mình sản phẩm với thành phần dịu nhẹ để tránh loại bỏ các loại dầu cần thiết để cân bằng và giữ ẩm da.


Sử dụng kem dưỡng ẩm: Thao tác này sẽ trực tiếp làm ẩm và giữ ẩm cho da. Thế nên, bạn hãy dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt nhé.

Cẩn thận khi dùng sản phẩm trị mụn: Ở giai đoạn này, các sản phẩm trị mụn có thể khiến da bị khô. Do đó, bạn cũng cần cân nhắc khi lựa chọn.

Uống nhiều nước: Khi chúng ta dần già đi, độ ẩm của da cũng bắt đầu giảm (Đây cũng chính là lý do bạn thường thấy da trẻ em thường vô cùng mềm mịn). Bạn cần cung cấp độ ẩm cho da bằng cách uống nhiều nước mỗi ngày.

3. Chăm sóc da ở độ tuổi 25 – 35

Tập trung vào các sản phẩm kháng viêm: Khi chọn kem dưỡng ẩm hay toner, bạn hãy chọn cho mình sản phẩm có chứa Vitamin A, Vitamin C, và một số thành phần khám để giảm thiểu lỗ chân lông to, tấy đỏ và cân bằng màu da của bạn.

Xem xét đến Botox: Đây là thời gian khá phù hợp cho việc điều trị Botox, giúp phòng ngừa nếp nhăn ngày một xuất hiện nhiều hơn.

Tìm chuyên gia thẩm mỹ riêng: Hãy chọn cho mình một bác sĩ da liễu hay chuyên gia thẩm mỹ của riêng mình bạn nhé. Khi bạn già đi, những chuyên gia này sẽ là những người hiểu nhất về làn da của bạn, giúp bạn có được lời khuyên chăm sóc da tốt nhất..


Tiếp tục dưỡng ẩm: Bạn nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm mạnh mẽ, giúp bảo vệ da tối ưu.

Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng: điều này sẽ giúp trẻ hóa làn da, giúp da hấp thụ kem dưỡng ẩm cũng như các chất dinh dưỡng tốt hơn.

4. Chăm sóc da ở độ tuổi 35 – 45

Sử dụng công nghệ laser: Bạn có thể xin tư vấn của chuyên gia da liễu trước khi thực hiện liệu pháp này.

Xem lại kem dưỡng ẩm: Hãy chọn kem dưỡng ẩm có chứa nhiều vitamin A và C bạn nhé.


Tiêm chất làm đầy: Việc tiêm chất làm đầy có thể góp phần làm trẻ hóa da nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mà bạn cần cân nhắc.

5. Chăm sóc da ở độ tuổi trên 45

Dưỡng da theo chế độ ở độ 35 – 45: Bạn vẫn nên chăm sóc da theo chế độ trước đó. Tuy nhiên, bạn cần chú trọng nhiều hơn đến các sản phẩm có chứa thành phần chống lão hóa cao.


Sử dụng Botox và chất làm đầy: Lúc này, nếp nhăn đã xuất hiện khá nhiều. Do đó, đây cũng là giải pháp hiệu quả.

Xem xét đến laser: Laser Fractional là công nghệ hướng mục tiêu đến các nếp nhăn sâu. Do đó, bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Xem Laser điều trị thẩm mỹ đa dạng như thế nào?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.