Cái giá phải trả cho những ''con nghiện'' phẫu thuật thẩm mỹ

Leave a Comment
Thỉnh thoảng trên các trang báo hoặc mạng xã hội lại xuất hiện những hình ảnh và thông tin về những người gọi là ''nghiện phẫu thuật thẩm mỹ''!!! Thực ra, họ là những người như thế nào và phẫu thuật thẩm mỹ bản chất mang lại cho con người những gì?
tra-gia-cho-nghien-phau-thuat-tham-my-0
Phẫu thuật thẩm mỹ bản chất là một phân ngành y học mang tính khoa học và nhân văn cao, bởi có thể chỉnh sửa, khắc phục những khiếm khuyết, thương tổn về mặt hình thức cho con người, giúp con người hoàn thiện bản thân hơn từ ngoại hình đến tinh thần. Thế nhưng, mọi nhu cầu chỉnh sửa sắc đẹp đều phải được tính toán, cân nhắc và vạch định rõ ràng với bác sĩ hoặc chuyên gia ngay từ đầu để đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao và đảm bảo độ an toàn. Với những người bị xem là lạm dụng thẩm mỹ, họ không hiểu hết được những lợi - hại của việc này, và dường như trong họ đã hình thành một ''cơn nghiện'' về phẫu thuật thẩm mỹ nên bất chấp tất cả để thỏa mãn nhu cầu lệch lạc, kỳ quặc của mình. Đến khi cơ thể họ gặp phải những kích ứng, biến chứng và những vùng lạm dụng thẩm mỹ trở nên biến dạng, xấu xí thì đã quá muộn, không gì cứu vãn nổi.

Những ''con nghiện phẫu thuật thẩm mỹ'' trên khắp thế giới

Tại Nga, cô gái có tên Lolita Richi do quá yêu mến nhân vật búp bê Barbie mà đã quyết định ''đại tu'' toàn bộ nhan sắc của mình sao cho giống Barbie nhất. Trải qua nhiều ca phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ bụng, nâng mông... Lolita Richi đã sở hữu thân hình đồng hồ cát như ý muốn của mình. Nhưng hiện tại, trong khi vòng 1 và vòng 3 có dấu hiệu của lớn bất thường thì vòng eo của Lolita lại nhỏ xíu đến khó tin, trông cơ thể rất mất cân đối. Còn khuôn mặt thì cô chỉnh sửa toàn diện y hệt búp bê nhưng lại vô cùng cứng đơ, vô cảm.
tra-gia-cho-nghien-phau-thuat-tham-my-1
Anh Justin Jedlica – Ukraina là người đàn ông giữ kỷ lục khi đã trải qua tổng cộng 190 ca phẫu thuật lớn nhỏ để ''biến hình'' thành búp bê Ken phiên bản người thật.
tra-gia-cho-nghien-phau-thuat-tham-my-2
''Gần như chẳng có bộ phận nào trên cơ thể tôi là thật cả!'' - Justin thừa nhận. Cho đến nay, người đàn ông này đã chi khoảng 220.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng) cho một danh sách phẫu thuật thẩm mỹ của bao gồm: làm sống mũi dọc dừa, là phẳng trán, độn vai, đặt túi ngực, căng da mặt, bơm môi, má, cằm và vòng 3. Nhưng chưa dừng lại, anh chàng này còn tiếp tục lạm dụng thẩm mỹ với việc lên kế hoạch để tiếp tục ''trùng tu'' cơ thể mình. Justin cho biết: ''Tôi vẫn còn cả chặng đường dài để tiến tới hình mẫu 100% nhân tạo, bao gồm cả cấy ghép cơ bụng và bắp chân. Tôi có một ý chí quyết tâm sắt đá để trở thành ''búp bê nhân tạo'' và không gì có thể ngăn tôi đạt được mục tiêu này.'' Thật sự, không chỉ trải qua nhiều đau đớn khi phẫu thuật mà ngay cả hiện tại, cơ thể anh ta chứa đầy các túi nước biển, silicon, chất làm đầy… rất nguy hiểm và trông thiếu thiện cảm.
tra-gia-cho-nghien-phau-thuat-tham-my-3
Ngay cả các ngôi sao nổi tiếng cũng có không ít người lạm dụng quá mức việc phẫu thuật thẩm mỹ để ''thăng hạng'' nhan sắc nhưng đều trở thành những ''thảm họa thẩm mỹ''. Ở Mỹ, cô đào rắc rối Linshay Lohan giờ đây phải mang một khuôn mặt cứng đờ, sưng húp, mắt và môi kém linh hoạt chỉ vì lạm dụng botox, hóa chất làm căng da.
tra-gia-cho-nghien-phau-thuat-tham-my-4
Còn tại đại lục, nữ diễn viên U50 Tiết Chỉ Luân cũng không ngừng phẫu thuật thẩm mỹ từ nhiều năm trước như là nâng mũi, bơm môi, độn cằm, gọt hàm, nâng ngực... Dần dà, những đường nét vốn hài hòa, thanh tú trên gương mặt cô bị ''dao kéo'' thay đổi, làm trở nên thô cứng, không biểu cảm, gương mặt gồ ghề, đường nét méo mó. Tiết Chỉ Luân còn bị gán cho danh hiệu ''thảm họa thẩm mỹ Hồng Kông'' hoặc ''phù thủy'' trước hình hài biến dạng đến ghê sợ.
tra-gia-cho-nghien-phau-thuat-tham-my-5
Tại Việt Nam, mặc dù phẫu thuật thẩm mỹ đến muộn hơn so với các nước và cũng không phải là đất nước phổ biến về việc này. Tuy nhiên, truyền thông cũng đã chứng kiến không ít những trường hợp vì quá lạm dụng thẩm mỹ mà trả giá đắt. Người đẹp một thời của Sài Gòn những năm 60, 70 Thẩm Thúy Hằng phải gánh chịu những nỗi đau và mặc cảm ghê gớm khi giờ đây gương mặt bà gần như dị dạng bởi biến chứng của phẫu thuật thẩm mỹ quá đà, không ai còn có thể nhận ra một mỹ nhân đình đám ngày xưa nữa. Hay như một loạt những ngôi sao giải trí nổi tiếng khác như HQH, YN, NQ cũng từng làm công chúng giật mình vì nhiều lúc không thể nhận ra nghệ sĩ mến mộ của mình bởi khuôn mặt kỳ quặc do biến chứng phẫu thuật…

Tuýt còi lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ!

Từ những dẫn chứng trên có thể thấy, phẫu thuật thẩm mỹ không phải là một công cụ làm đẹp mà con người có thể lạm dụng theo ý muốn của mình. Bởi liên quan đến cơ thể, da thịt và sức khỏe con người thì tất cả mọi sự tác động từ bên ngoài đều phải có chừng mực, giới hạn.

Trên phương diện y học, bất kỳ vật thể nhân tạo nào khi được đưa vào trong cơ thể người đều có hạn sử dụng và có thể gây ra biến chứng bất kỳ lúc nào, nhất là với các hóa chất thẩm mỹ nguy hiểm. Vì vậy, chúng ta không nên lạm dụng bất kỳ phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nào nhằm tránh gánh chịu những hậu quả sau này. Hãy trở thành một người làm đẹp thông thái, biết yêu bản thân đúng cách, đúng mực. Hãy sử dụng phẫu thuật thẩm mỹ như một cách thức để đẹp hơn, hài hòa hơn nhưng không quên đề cao sự an toàn cho bản thân và hiệu quả lên trên hết với các dịch vụ không phẫu thuật như hút mỡ, căng da mặt .

Và điều chúng ta cần nhất khi nghĩ đến việc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ chính là một đội ngũ bác sĩ có thực tài, thực tâm và cơ sở thẩm mỹ uy tín, tin cậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.