Ăn bông cải mỗi ngày cho tác dụng kỳ diệu

Leave a Comment
Nhiều người thường ca ngợi giá trị dinh dưỡng của bông cải xanh mà quên đi bông cải trắng cũng có nhiều vitamin và khoáng chất không kém. Bên trong bông cải trắng có thiamin, riboflavin, niacin, pyridoxine, vitamin B5, protein, potassium, vitamin C, phytochemicals, fiber, a-xít folic, phốt pho, beta carotene... và nhiều khoáng chất khác. Nhờ thế, bông cải trắng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới:


Bông cải được biết đến là thực phẩm giúp làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư phổi… Các thành phần tìm thấy trong bông cải giúp ngăn chặn và tiêu diệt tế bào ung thư.

Bông cải cũng rất tốt cho xương, giúp bảo vệ và làm lành xương nhanh chóng.

Bông cải còn giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi sự thoái hóa cơ bắp.

Bông cải không chứa natri nên hoàn hảo cho những người bị huyết áp cao.

Không chứa chất béo nên bông cải là nguồn thực phẩm tuyệt vời cho người ăn kiêng và giảm cân.

Bông cải chứa a-xít béo omega 3 và vitamin K, đóng vai trò bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh đái tháo đường và viêm loét đại tràng.

Bông cải còn bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tim mạch.

Giúp ngăn ngừa bệnh béo phì và viêm khớp.

Bông cải còn giúp máu lưu thông tốt, giải độc cho cơ thể.

Nhờ chứa nhiều chất chống ô-xy hóa, bông cải tuyệt vời trong việc loại bỏ các gốc tự do gây tổn hại cho các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn có thể làm giảm viêm.

Nhiều thành phần trong bông cải cực kỳ cần thiết cho sức khỏe của tim. Nó đóng vai trò trong việc ngăn ngừa đột quỵ, đau tim và nhiều vấn đề tim mạch khác.

Bông cải còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.